top of page

BẠN CÓ THƯỜNG XUYÊN LÀM SẠCH TÂM TRÍ MÌNH KHÔNG?

Đã cập nhật: 6 thg 1, 2021

BẠN CÓ THƯỜNG XUYÊN LÀM SẠCH TÂM TRÍ MÌNH KHÔNG?

Tại sao ngày nay lại có rất nhiều sự buồn phiền và những vấn đề về tinh thần? Những vết bẩn cứ liên tục tích lũy khiến cho tâm trí trở nên yếu đuối và tích tụ thành một vết bẩn lớn, thế rồi tôi không đủ sức mạnh để đối mặt. Đơn giản là bởi tôi không làm sạch tâm trí hàng ngày.



Tại sao lại có những bệnh hiểm nghèo trên cơ thể? Bởi chính những vết bẩn trong tâm trí đã lan tỏa năng lượng tiêu cực vào cơ thể, những sự ứ đọng trì trệ trong tâm trí cũng tạo ra những ứ đọng trì trệ trên cơ thể.


Tôi cứ nói rằng tôi không thể quên và cũng không thể tha thứ và cứ giữ điều đó trong tâm trí và rồi nó cũng lan tỏa vào trong cơ thể nên đã tạo ra những khối u trong cơ thể. Vì vậy, chúng ta phải quên, tha thứ và buông trôi.


Chúng ta cần phải làm sạch, không phải là để cho họ mà chính là cho chúng ta. Và rồi những sóng rung động và năng lượng mà chúng ta mang theo sẽ thanh khiết, thuần khiết và mạnh mẽ. Giống như khi chúng ta đến những đền thờ, chúng ta nhận được gì? Bình an, điềm tĩnh và một bầu không khí mạnh mẽ.


Tương tự, chúng ta cũng tạo ra một vầng hào quang xung quanh chính mình, và rồi những thứ xung quanh nhà của mình cũng trở thành một đền thờ. Khi chúng ta đi lại khắp nơi, chúng ta di chuyển giống như một đền thờ di động. Họ sẽ gặp chúng ta và cảm thấy bình an. Trẻ em sẽ nhận được sức mạnh chỉ bằng việc ở với chúng ta bởi chúng ta đang mang một bầu không khí năng lượng mạnh mẽ.


Giống như hàng ngày chúng ta kiểm tra tình hình tài chính của mình, tôi đã tiết kiệm được bao nhiêu. Tương tự, chúng ta phải liên tục kiểm tra năng lượng của mình ở trong tâm trí. Tôi đã tích lũy được bao nhiêu năng lượng? Tôi đã làm gì khi người ta mới chỉ nói một câu mà tôi đã tạo ra rất nhiều suy nghĩ. Như vậy là tôi đã tạo ra sự lãng phí trong tài khoản trong ngân hàng tâm trí của mình. Tôi đã lãng phí tiền của tâm trí. Vậy tôi tích lũy được cho tôi bao nhiêu và cho con cái của tôi bao nhiêu chứ?


Tất cả những gì chúng ta đang quan tâm đến tình hình tài chính thì chúng ta cũng phải làm tương tự với năng lượng của mình ở đây. Hãy sử dụng năng lượng một cách cẩn thận. Các bạn đã sẵn sàng làm sạch chưa? Chúng ta cần phải làm điều này mỗi ngày. Đó là lí do vì sao chúng ta nên ngồi với bản thân mình vào mỗi buổi sáng, mỗi buổi tối, ngồi trong tĩnh lặng để làm sạch những vết bẩn. Khi bạn đã phát triển được tâm ấn làm sạch tâm trí thì tâm trí của bạn trở nên rất mạnh mẽ. Để rồi bất kể khi ai đến với bạn, họ có thể làm bất kể điều gì họ muốn, họ có thể nói bất kể điều gì nhưng bạn không tạo ra những vết bẩn ở đây (trong âm trí của mình). Thậm chí, trở nên rất mạnh mẽ.


Chính bởi tôi đang giữ những vết bẩn của quá khứ nên tâm trí của tôi trở nên yếu đuối và rồi tôi bị kích động, bị tổn thương rất dễ dàng. Cảm xúc của tôi rất yếu đuối nhưng nếu chúng ta bắt đầu những thói quen làm sạch những vết bẩn mỗi ngày trong tâm trí thì chúng ta sẽ đạt được trạng thái không một vết bẩn nào còn tồn tại.


Các bạn mất bao lâu để đạt đến trạng thái không còn vết bẩn nào bên trong? Mất bao lâu để các bạn có thể tạo ra sức khỏe thể lí của mình một cách khỏe mạnh? Một hay hai tháng chế độ ăn uống và tập thể dục đúng không? Cho dù thời tiết có thay đổi, cơ thể của chúng ta vẫn ổn định. Nếu các bạn không chăm sóc cơ thể của mình thì bất kể khi nào thời tiết thay đổi, tôi có thể ho, tôi có thể sổ mũi dễ dàng và rồi chúng ta lại nói, thời tiết thật là tệ. Khi tôi nói như vậy là tôi chẳng biết quan tâm đến bản thân, còn nếu tôi nói rằng, hệ miễn dịch của tôi hơi yếu thì tôi bắt đầu chăm sóc sức khỏe của mình hơn.


Cho nên, hãy nhớ một nguyên tắc, bất kể khi nào các bạn gặp xáo động bên trong, đừng bao giờ chỉ ngón tay ra ngoài. Cách nhanh chóng để trở nên mạnh mẽ đó là, bất kể khi nào các bạn gặp xáo động thì hãy quay ngay ngón tay chỉ vào bên trong rằng: tôi chính là người tạo ra tình huống này hay hoàn cảnh này. Cho dù là tình huống khổ đau, buồn chán hay thất vọng,…bất kể tình huống nào thì tất cả đều do tôi tạo ra.


Khi tôi biết chính tôi là người tạo ra thì tôi sẽ biết cách hồi đáp lại cho đúng đắn. Nếu tôi nói rằng: họ chính là người tạo ra tình huống này, có nghĩa là tôi đang đánh mất đi năng lượng của mình. Chúng ta cho họ quyền để làm chúng ta xáo động. Giống như chúng ta trao cho người khác cái điều khiển tâm trí của chúng ta và nói rằng: anh cứ bấm nút thoải mái và tôi nhảy múa theo cái nút đó.


Thật sự như vậy đấy. Ngày nay con người rất biết cách bấm nút chúng ta. Tôi biết cách nói làm thế nào để cho anh hạnh phúc và tôi cũng biết cách để làm thế nào chọc ghẹo anh khiến cho anh tức giận. Bởi chính anh đã trao cho tôi cái điều khiển.


Vậy nên, hãy nhớ rằng chỉ chúng ta mới có quyền có cái điều khiển tâm trí của chính mình nhưng chúng ta lại tin rằng chính những người ngoài kia có cái điều khiển của chúng ta. Thế là những cảm xúc của chúng ta cứ liên tục nhảy múa tương ứng với cái điều khiển mà họ bấm. Mỗi lần như vậy, chúng ta lại nói rằng: tại vì họ, tại vì họ.


Cho nên, bài tập về nhà cho các bạn ngày hôm nay đó là: bất kể cảm xúc nào các bạn có đừng bao giờ nói rằng tại người khác mà chính tôi mới là người tạo ra những cảm xúc ở bên trong.


Cho dù chúng ta ổn định hay bị xáo trộn ở bên trong suốt cả ngày thì điều quan trọng các bạn phải nhận thức được rằng, chính tôi tạo ra điều đó. Để rồi vào mỗi buổi tối, khi tôi ngồi, tôi không nhớ đến họ và ăn mày sự công nhận hay tha thứ hay xin xỏ bất kể điều gì từ người khác. Không cần phải nói rằng, làm ơn hãy xin lỗi tôi.


Cũng giống như những vị thần hay thiên thần, có những vầng hào quang sáng chói. Họ không cần phải mở tay xin xỏ bất kì sự bố thí hay công nhận từ bất kì ai.

Bahn hãy kiểm tra xem, tôi đang lệ thuộc ở người khác mức độ là bao nhiêu? Chúng ta có cần phụ thuộc vào người khác hay không? Chúng ta có thật sự cần bất kể điều gì từ người bên ngoài hay không?


Khi các bạn mua một cái váy mới, các bạn có thật sự cần ai đó nói rằng: Ôi váy đẹp quá hay không? Có bao nhiêu người trong số các bạn đang cần người khác công nhận? Thôi mà đừng có ngại. Khi các bạn công nhận là mình cần thì các bạn mới biết cách cắt bỏ điều đó. Nếu tôi không biết thì tôi cứ tiếp tục đi ăn xin sự công nhận.


Vậy nên, tôi hỏi lại: chúng ta có thật sự cần người khác thừa nhận mình hay không? Nếu người mà tôi kì vọng, muốn họ nói tôi đẹp nhưng họ lại nói điều ngược lại thì tôi cảm thấy thế nào đây? Chuyện gì sẽ xảy ra? Nếu họ trân trọng thì quá ổn rồi.


Bây giờ bạn hãy kiểm tra: điều gì tôi vẫn cần người khác? Chừng nào tôi vẫn cần từ họ thì tâm trí tôi vẫn bị lôi kéo về phía họ. Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tâm trí của mình hay nói cách khác, những người nghiện ngập ảnh hưởng tâm trí của họ như thế nào.

Ví dụ, nếu tôi nghiện uống trà hay cà phê vào mỗi sáng, hãy hình dung ngày mai tôi không có trà hay cà phê thì tâm trí của tôi sẽ như thế nào? Tất cả những gì khiến cho tâm trí bị quấy phiền nghĩa là, tôi đang nghiện ngập ở một chỗ nào đó hay là sự lệ thuộc và rồi chúng ta lại nói rằng, tôi chỉ ổn định khi tôi có một cốc cà phê. Đó chính là sự lệ thuộc.


Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa là, tôi chỉ có thể ổn định khi họ nói lời xin lỗi. Tôi chỉ có thể hạnh phúc khi họ khen tôi đẹp. Đấy là lệ thuộc, cho nên, phải rất cẩn trọng. Bất kể ai nghiện ngập bất kể thứ gì thì không thể khỏe mạnh và hạnh phúc được.


Chúng ta thì luôn quan tâm tới những thành viên trong gia đình xem họ có nghiện ngập thứ gì hay không. Người này người kia nghiện rượu, nghiện thuốc lá, hay bất kể thứ gì. Nhưng các bạn có bao giờ kiểm tra xem có ai đó nghiện ngập về sự công nhận hay không? Sự thừa nhận hãy đối xử tốt với tôi- đây là một thứ nghiện ngập rất sâu và bất kể thế nào mà dính thứ nghiện ngập này thì sẽ không bao giờ có được hạnh phúc liên tục.


Ngày nay, thậm chí chúng ta còn nghiện ngập cả thứ điện thoại thông minh. Ở đây có ai nghiện thứ này không? Sử dụng điện thoại thì bình thường nhưng nếu có điều gì đó xảy ra với cái điện thoại mà bị quấy phiền thì đó chính là nghiện ngập hay chạy hết chỗ nọ đến chỗ kia để tìm wifi thì đó là nghiện ngập.


Vậy nên, chúng ta cần phải tiếp tục kiểm tra xem tôi đang lệ thuộc vào bất cứ thứ gì, tôi đang muốn gì từ họ. Hãy nhớ rằng, không ai có thể làm theo cách mà tôi muốn được đâu. Các bạn càng hiểu điều này sớm bao nhiêu thì các bạn càng dễ dàng để hạnh phúc bấy nhiêu.


Theo các bạn, nếu chúng ta kì vọng điều gì đó nho nhỏ từ con người thì đó có phải là bình thường hay không? Giờ các bạn hãy thử bài tập này, hãy nhắm mắt lại và mang chỉ một người vào trong tâm trí của mình, chỉ một người mà thôi. Giờ hãy hình dung tôi phải ngắt mối quan hệ này. Tôi không thể gặp ngừơi này nữa hay bất kể kì vọng nào từ người này mà họ lại không thể làm, rồi quan sát thêm, điều gì đã tác động đến tâm trí của tôi?


Các bạn có cảm thấy rằng mình chỉ kì vọng một chút thôi mà họ cũng không làm được không? Giờ hãy tự hỏi tại sao tôi lại để bẩn mất tâm trí của mình chỉ bởi một thứ kì vọng nhỏ nhoi là muốn họ làm thứ mà tôi muốn.


Tại sao chúng ta chỉ kì vọng một thứ rất nhỏ nhoi thôi mà họ cũng không làm được? Tại sao lại như vậy? Đúng là đối với chúng ta thì rẩ đơn giản nhưng với họ là không thể. Tại sao lại như vậy? Đó chính là vấn đề của cái tôi.


Các bạn phải hiểu rằng không phải họ cố tình để quấy phiền chúng ta đâu mà đơn giản bởi chúng ta có những tâm ấn khác nhau thôi. Họ có tâm ấn, thói quen hay bản tính đơn giản là hoàn toàn khác tôi. Họ có định nghĩa về sự đúng đắn hoàn toàn khác đối với tôi.


Vậy có những tâm ấn và tính cách khác nhau. Vậy có phải là bình thường hay không? Nếu có thì việc tôi kì vọng họ làm theo cách của mình, có phải là điều bình thường hay không? Giờ hãy hình dung những người phải rời bỏ cơ thể trong lũ lụt thì tâm ấn nào sẽ mang theo đi với họ? Tất nhiên có rất nhiều cảm xúc của họ vào lúc đấy.


Hãy lấy một ví dụ, đó là cảm xúc sợ hãi. Vậy khi họ đầu thai vào bào thai của người mẹ thì tính cách chính nào sẽ nổi bật? Chính là sợ hãi phải không? Khi họ sinh ra một lần nữa thì liệu tôi có nên kì vọng họ phải tự tin hay không? Tôi không nên nói rằng, ôi bạn đã 20 tuổi rồi thế mà vẫn sợ bóng tối? Không nên nói như vậy, như vậy là phán xét họ và so sánh họ với người khác.


Chúng ta thường nói với con trai của mình rằng, hãy nhìn chị của con mà xem, con là con trai mà sao lại sợ, sao lại nhút nhát đến vậy? Làm vậy nghĩa là chúng ta đang làm gì với linh hồn đó đây. Họ đã phải vất vả đến kiếp sinh này cùng với nỗi đau trong tâm trí mình vậy mà giờ đây họ lại phải nhận được những năng lượng gì vậy? Đó là những năng lượng phán xét và so sánh, rồi họ cười nhạo và chê bai. Như vậy là chúng ta đang làm gì đối với nỗi đau và vết thương của họ.


Giờ chúng ta hiểu rằng, mỗi người đều mang tâm ấn đến với kiếp sinh này. Đó là điều tự nhiên, không phải là điều gì sai trái hay đáng buồn cười. Vậy nên chúng ta cứ kì vọng họ tương ứng với tâm ấn của mình thì điều này có phải là bình thường hay không? Kì vọng họ giống tôi liệu có phải là bình thường hay không? Có công bằng hay không? Vậy nên tôi phải nhắc nhở bản thân mình điều này mỗi ngày, rằng tôi đối xử với họ bất công làm sao.

Nếu tôi cứ cứ phán xét và kì vọng thì tôi thật là bất công đối với họ. Vậy nên từ hôm nay, các bạn hãy loại bỏ câu này.

-KK-



338 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

ความคิดเห็น


bottom of page