top of page

MỘT CÁCH KẾT THÚC SUY NGHĨ TIÊU CỰC

Suy nghĩ tích cực là một từ chúng ta đã nghe nhiều lần. Chúng ta khuyên những người khác hãy suy nghĩ tích cực.


Nếu ai đó đang buồn hoặc lo lắng, chúng ta rất âu yếm quàng tay qua vai họ và khuyên họ suy nghĩ tích cực. Đó là từ mà chúng ta tin tưởng và muốn sống với nó. Nhưng khi tình huống đến, thì suy nghĩ tiêu cực hoặc suy nghĩ sai trái cũng đến cùng, rồi chúng ta gọi đó là những suy nghĩ hiển nhiên hay tự nhiên.


Suy nghĩ tiêu cực dưới dạng sợ hãi hoặc lo lắng, đổ lỗi cho ai đó hoặc coi thường ai đó, cảm thấy ghen tị khi so sánh với ai đó, cạnh tranh với ai đó, cảm thấy bị tổn thương về những gì ai đó đã nói, cảm thấy bực bội về ai đó… Những cảm xúc này rất phổ biến

Làm thế nào để biết liệu suy nghĩ của chúng ta đang tích cực và đúng đắn hay tiêu cực và sai trái?


Bất kỳ ý nghĩ nào làm xáo trộn trạng thái tâm trí của tôi, nếu suy nghĩ đó không làm cho tôi cảm thấy thoải mái hoặc khó chịu,….Những rung động trong suy nghĩ đó cũng sẽ lan tỏa đến những người khác và tạo ra sự xáo trộn trong tâm trí của họ. Đó là Suy nghĩ tiêu cực.


Tất cả chúng ta đều biết suy nghĩ tiêu cực là gì. Chúng ta vẫn nói, "Tôi không muốn nghĩ theo cách đó nhưng ý nghĩ đã đến." Tại sao nó lại xảy ra khi có một tình huống?

Những quyết định tiêu cực nhanh chóng đến với chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần hiểu nguồn gốc của những suy nghĩ của mình là gì?


Mọi suy nghĩ của chúng ta là do chúng ta tạo ra.


Mọi suy nghĩ đều là năng lượng. Nhưng nguồn gốc của năng lượng suy nghĩ này là gì? Tại sao một số người lại tiêu cực hơn người khác?


Rất ít người tạo ra những suy nghĩ tích cực và một số ít người khác tạo ra những suy nghĩ chất lượng cao.


Tại sao chúng ta lại có suy nghĩ khác nhau?

Và làm cách nào để tạo ra suy nghĩ đúng đắn?


Tôi cần biết nguồn gốc của những suy nghĩ của mình. Suy nghĩ là năng lượng. Nguyên liệu thô tạo ra năng lượng này là gì?


Thông tin là nguồn quan trọng tạo suy nghĩ. Nó giống như thực phẩm chúng ta ăn, là nguyên liệu thô đi vào cơ thể. Thức ăn đó chính là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó cũng tạo ra hệ thống miễn dịch của cơ thể chúng ta. Nó dựa trên chế độ ăn uống của tôi. Đó là lý do, bất cứ khi nào có vấn đề về sức khỏe. Điều đầu tiên chúng ta được yêu cầu là kiểm tra chế độ ăn uống của mình và thay đổi chế độ ăn uống.


Bởi vì thức ăn là chế độ ăn uống của bạn tạo ra cơ thể.

Vậy điều gì tạo ra tâm trí của bạn? Đó chính là những thông tin bạn nhận, bạn mang vào chính là chế độ ăn uống sẽ tạo ra tâm trí của bạn. Từ đó, tạo ra cảm xúc và trạng thái.

Thông tin bao gồm mọi thứ mà chúng ta thấy, xem và đọc.


Cả ba cách đều đi vào bên trong. Tất cả ba điều này được lưu trữ trong tâm trí. Chúng được lưu trữ trong tiềm thức và trở thành một phần trong suy nghĩ của chúng ta.

Nếu trong nhiều ngày chúng ta đã đọc hoặc nghe về một vụ tai nạn, hoặc một đứa trẻ đi xe đạp gặp tai nạn và chết. Nếu chúng ta nghe những tin tức như vậy một lần, hai lần hoặc 10 lần. Trong nhiều tháng, chúng ta đã lắng nghe những thông tin như vậy. Vì vậy, thông tin đó được đưa vào tiềm thức của chúng ta.


Giả sử buổi tối hôm nay con bạn không về nhà đúng giờ. Gọi điện thì ngoài vùng phủ sóng. Dù không muốn nhưng bạn vẫn tạo ra những suy nghĩ tiêu cực về sự an toàn của nó.


Tại sao suy nghĩ tiêu cực và nguy hiểm lại đến? Tại sao tâm trí lại cứ nghĩ về những điều chúng ta không muốn xảy ra với con mình? Tại sao không nghĩ rằng một điều gì đó tốt đẹp đã cuốn hút nó, và đó là lý do nó chưa về nhà?

Đứa trẻ chắc đã gặp ai đó hoặc bận đi làm, đó là lý do tại sao nó phải về muộn. Nhưng chúng ta lại nghĩ, "Hy vọng không có gì nguy hiểm đã xảy ra. Hy vọng nó không gặp tai nạn."


Đầu óc bạn có nghĩ theo hướng này không?

Bởi vì đó là nguyên liệu thô mà chúng ta đã nuôi trong trí óc của mình. Tất cả đều được lưu giữ trong tâm trí. Đó là một số tai nạn đang xảy ra trên thế giới ngày nay, vì vậy nhiều người chết tại chỗ do tai nạn. Tâm trí đã từng hấp thụ thông tin đó. Vì vậy, nó sẽ tạo ra suy nghĩ đó.


Chúng ta cần quan tâm đến thông tin mà chúng ta sử dụng. Những gì chúng ta xem, những gì chúng ta đọc, những gì chúng ta nghe. Cho dù chúng ta xem một bộ phim. Cho dù chúng ta xem trên truyền hình. Cho dù chúng ta đang nghe một trò đùa. Cho dù chúng ta đang đọc sách hoặc chúng ta đang nghe một bài hát.


Ngày nay, rất thường xuyên, khi đang lái xe, đài phát thanh trên xe hơi được bật. Chúng ta cảm thấy chúng ta đang trôi qua thời gian và nó chỉ là một bài hát. Mỗi từ trong bài hát đó, cảm xúc và tình cảm trong bài hát đó đang được ghi lại trong tâm trí.

Chúng ta cần nhớ rằng điều này đang trở thành nguồn gốc của những suy nghĩ của tôi. Và rất nhanh thôi nó sẽ là một phần từ vựng của tôi. Tất cả mọi thứ mà chúng ta đang nghe.


Nếu tâm trí đang thấp thỏm (trong trạng thái thấp), chúng ta thường thích nghe những bài hát buồn hơn. Chúng ta không muốn nghe những bài hát Happy (hạnh phúc) vào lúc đó. Tần suất tâm trí của chúng ta lúc đó buồn và thấp. Vì vậy, chỉ có một bài hát buồn mang tần số thấp mới cảm thấy phù hợp với chúng ta.


Chúng ta chỉ có thể thay đổi cách suy nghĩ của mình bằng cách thay đổi những gì chúng ta đang hấp thụ, đang lắng nghe, đang đọc.

Bạn hãy một thử nghiệm trong một tuần về điều này.

Sáng sớm, thay vì muốn biết những gì đang xảy ra trên thế giới, hãy đọc, nghe hay xem một thông điệp tích cực, nâng đỡ và tràn đầy năng lượng.


Rồi quan sát điều kì diệu sẽ đến với cuộc đời mình.

-kk-

752 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page