top of page

MỜI GỌI NHỮNG ĐIỀU BẠN MUỐN BẰNG CÂU KHẲNG ĐỊNH

Đã cập nhật: 11 thg 1, 2021

Các bạn đừng bao giờ tạo ra những suy nghĩ về cuộc đời hiện tại của mình mà hãy tạo ra những suy nghĩ về cuộc đời mà mình muốn. Bởi tôi biết một công thức đó là: “cuộc đời tôi không tạo ra suy nghĩ của tôi mà chính suy nghĩ mới tạo ra cuộc đời tôi.” Tôi sẽ không làm ngược mà tôi sẽ tạo ra những suy nghĩ về cuộc đời mình mong muốn.


Ví dụ, tôi có huyết áp cao, tôi có lượng tiểu đường trong máu cao thì suy nghĩ của tôi nên là gì? Đơn giản hãy nói rằng, lượng đường hay huyết áp của tôi bình thường. Nếu tôi cứ tạo ra suy nghĩ rằng lượng đường trong máu cao, huyết áp cao,…rồi tôi lại đi nói với người khác, họ lại nói: ”vậy à, lượng đường trong máu bạn cao à?”. Đến gặp bà con họ hàng, họ hỏi: “dạo này có khỏe không?” bạn lại nói: ”không! Dạo này lượng đường trong máu vẫn cao lắm, cao lăm, cao lắm.”


Chúng ta thường hay gặp nhau và trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Vậy bạn có biết mỗi một suy nghĩ của chúng ta chính là những lời chúc tốt lành. Hãy tự chúc lành cho chính mình, không cần phải cầu xin ai chúc lành cho bạn đâu.


Mỗi một suy nghĩ cho bản thân, cho gia đình hay đặc biệt là cho trẻ con thì đều là một lời chúc phúc. Chúng ta sẽ sử dụng phương pháp này trong mỗi khía cạnh của cuộc sống.


Trong trường hợp con biếng ăn, con lười ăn,…ai có con có vấn đề này ở nhà không? Có phải không? Và bạn bắt đầu gặp hàng xóm và nói rằng “bọn nhỏ nhà tôi chẳng chịu ăn gì cả.”, “Vậy á, bọn nhỏ nhà chị chẳng chịu ăn sao?”. Khi ông bà đến chơi nhà, “mẹ ơi cháu của bà chẳng chịu ăn gì cả.” “Ồ thế ư? Cháu của bà không chịu ăn ư?”


Thế rồi tất cả mọi người đều nói câu: “cháu hay con của tôi không chịu ăn.” Thế là cả ngôi nhà của bạn đang rung động với sóng năng lượng của suy nghĩ đó đến mức ngay cả khi nấu ăn, chúng ta cũng tạo ra suy nghĩ “con tôi chẳng chịu ăn.”


Tạo ra suy nghĩ như vậy trong khi nấu ăn, ấy vậy mà sau khi nấu ăn chúng ta lại kì vọng chúng ăn ư?


Giờ hãy thay đổi suy nghĩ, suy nghĩ đúng đắn là gì? Suy nghĩ của chúng ta sẽ trở thành hiện thực. Bạn hãy có suy nghĩ đúng đắn. Vậy suy nghĩ đúng đắn cần tạo ra trong tình huống này là gì?


“Con của tôi sẽ ăn tất cả mọi thứ mà tôi nấu với một lượng dinh dưỡng rất cao và bổ dưỡng.” Hãy nấu trong suy nghĩ đó. Chúng sẽ ăn với thật nhiều tình yêu thương và tận hưởng bữa ăn này. Nếu các bạn có suy nghĩ như vậy thì thức ăn sẽ có một nguồn năng lượng rất cao. Các bạn cứ thử thí nghiệm nhé.


Đây là một công cụ rất mạnh mẽ. Bạn có thể tạo ra bất kì điều kì diệu nào trong cuộc sống bằng phương pháp này. Không chỉ tạo ra điều kì diệu trong cuộc đời bạn đâu. Bạn có thể tạo ra những điều kì diệu cho những người khác xung quanh.


Nếu bạn không biết phương pháp này, bạn lại tạo ra những suy nghĩ trái ngược lại với điều mình mong muốn. “Ôi tôi quá căng thẳng, tôi trì trệ tuyệt vọng, thời tiết hôm nay thật là khó chịu, cái người kia thật là khó chịu,…”


Mỗi một lời đó đều đi ngược lại với điều bạn mong muốn. Chính vì vậy, tất cả những điều đến với cuộc đời bạn đều trái ngược với điều bạn mong muốn. Không ai có thể khiến thay đổi vận mệnh của chúng ta đâu.


Các bạn hãy làm điều này vào buổi sáng trong 5 phút đầu tiên. Hãy tạo ra một lời dẫn thiền mạnh mẽ ngắn cho chính mình. Dựa trên mục tiêu của cuộc đời mình. Chỉ 5 phút thôi ngồi hình dung đích đến mà mình muốn. Đây là cách lập trình cuộc đời.


Điều đầu tiên chính là suy nghĩ đầu tiên vào buổi sáng. Suy nghĩ đầu tiên của các bạn sẽ quyết định trải nghiệm của các bạn trong suốt cả ngày. Cho nên, các bạn hãy cẩn thận về suy nghĩ đầu tiên của mình vào buổi sáng. Suy nghĩ đó phải là một suy nghĩ có sóng rất cao và mạnh mẽ. Suy nghĩ cuối cùng trước khi đi ngủ cũng nên như vậy.


Nếu chúng ta đi ngủ với suy nghĩ đúng đắn thì rất nhiều lập trình sẽ xảy ra trong tiềm thức của chúng ta. Nếu chúng ta ngủ với một suy nghĩ sai trái thì ngay khi bạn thức dậy sẽ trở thành hiện thực. Đó là lí do vì sao, nếu các bạn có mâu thuẫn, có cãi cọ nhau thì hãy xử lí trước khi đi ngủ.


Giờ nếu các bạn muốn kết thúc sự nóng giận của mình thì hãy tạo ra suy ngĩ rằng “tôi là một linh hồn bình an, tôi không cần bất kể thứ gì từ bất kì ai mà chấp nhận họ như họ vốn là. Tôi cứ tiếp tục suy nghĩ và hình dung điều đó cho đến khi đi ngủ.


Như vậy, suy nghĩ cuối cùng trước khi đi ngủ sẽ là một suy nghĩ có năng lượng cao và cứ 5 phút thức dậy vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Còn trong ngày, mỗi một giờ hãy dành một phút nhắc nhở mình.


Mỗi một giờ đồng hồ, dành ra một phút để tạo ra những suy nghĩ có năng lượng cao. Giống như một sự nạp năng lượng rồi lại quay trở về hành động. Điều này dễ dàng phải không? Rồi mỗi khi ăn hay uống (bởi thức ăn và đồ uống đều chịu sự hấp thu sóng rung động của chúng ta).


Ví dụ, tôi sắp sửa ăn, trước mặt tôi là một đĩa thức ăn và một cốc nước và tôi tạo ra một suy nghĩ rằng, “tôi chẳng thể làm lành với người ta được”. Bởi vì nó đang là hiện tại của tôi vào lúc này cho nên, tôi nghĩ về nó. Như vậy, thức ăn và đồ uống của tôi sẽ hấp thụ những sóng rung động đó.


Bất kể những sóng rung động nào từ thức ăn sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ của tôi. Ngày nay, người ta vừa ăn, vừa xem cái gì đó như tin tức hay xem phim và sẽ hấp thu tất cả những gì đang được chiếu trên màn hình cho dù đó là tiêu cực hay tích cực.


Chương trình tivi ngày nay phần lớn là tiêu cực hay những bộ phim hầu hết cũng là bạo lực. Tất cả những thứ đó sẽ được hấp thu vào thức ăn của tôi. Khi tôi ăn vào, nó sẽ trở thành suy nghĩ của tôi. Cho nên vừa ăn, vừa xem tivi thì không nên mà chỉ nên có tôi và những suy nghĩ đúng đắn mà thôi.


Các bạn nên hiểu rằng, bữa ăn không chỉ cho sức khỏe thể lí đâu mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần rất nhiều. Thông thường chúng ta nghĩ rằng thức ăn chỉ liên quan đến sức khỏe thể lí của mình. Nhưng các bạn có biết là sóng rung động trong thức ăn ảnh hưởng rất lớn đến tâm trí của chúng ta.


Do vậy, trước khi ăn, các bạn nên tạo ra những suy nghĩ có chất lượng. Vậy nên, tốt nhất là ăn trong tĩnh lặng, không bàn tán về những chuyện rắc rối trong ngày. Không bàn tán về những chuyện rắc rối trong cuộc sống trong khi ăn.


Bây giờ mỗi lẫn ăn, hãy tự nhắc nhở bản thân mình rằng: Ăn cho tâm hồn, ăn cho tâm trí và cho cơ thể. Ngày nay thông thường chúng ta ăn thật nhanh bữa sáng, tóm tạm cái gì đó để ăn, đồ ăn nhanh, ăn cũng thật là nhanh. Chính vì vậy, sau khi ăn chúng ta càng cảm thấy bận rộn hơn, mệt mỏi hơn bởi vì chúng ta đã trao năng lượng đó cho thức ăn rồi.


Các bạn hãy thử thí nghiệm trong vòng một tháng, ngồi 7 – 8 phút trước khi ăn. Tạo ra những suy nghĩ mạnh mẽ với tần số cao trước khi ăn và chúng ta đừng bị cuốn vào việc kiếm tiền mà quên mất hạnh phúc của mình. Bởi cho dù bạn kiếm được nhiều tiền đến đâu thì cũng không thể mua được hạnh phúc.


Đúng là có tiền thì có thể có mọi thứ nhưng không thể có hạnh phúc. Chúng ta có làm được không? Nếu chúng ta làm dược thì con cái của chúng ta cũng sẽ làm như vậy. Nếu chúng ta vừa ăn, vừa nói chuyện điện thoại thì trẻ con cũng sẽ làm tương tự.


Chính trẻ con bây giờ chúng cũng bị ảnh hưởng bởi bầu không khí luôn luôn bận rộn, cái gì cũng phải nhanh, nhanh, nhanh.


Chúng ta cần có trách nhiệm tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng, chậm rãi, thư thái ở trong nhà. Nếu ai đó đang lo lắng mà lại nấu ăn cho bạn, rồi sau khi bạn ăn khoảng nửa giờ bạn không hiểu vì sao bạn lại lo lắng.


Khi bạn nấu ăn cho ai đó thì tâm trí của bạn sẽ được kết nối với người đó. Đó là lí do vì sao chúng ta ăn cơm mẹ nấu – cơm mẹ nấu là gì? Mẹ nấu là tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc, còn những đứa trẻ phải ra ăn ngoài quán, nhà hàng được nấu trong một tinh thần kinh doanh thì tâm trí của chúng chỉ có kinh doanh mà không có sự kết nối với gia đình. Chính vì vậy, bữa cơm trong gia đình là rất quan trọng.


Ngày nay thức ăn được nấu trong suy nghĩ là “tôi kiếm được tiền và bạn ăn để tôi kiếm tiền”. Chính vì vậy, mục đích kiếm tiền ngày nay lớn hơn cả mối quan hệ. Người ta sẵn sàng đánh đổi cả mối quan hệ để kiếm tiền. Một trong những lí do cũng chỉ bởi thức ăn.

Chúng ta hãy quay trở về nhà ăn cơm và đừng bao giờ nói “tôi không có thời gian nấu” mà hãy nói rằng “tôi có thời gian nấu. Tôi phải dành thời gian cho gia đình của mình.” Bởi tất cả những điều tôi làm là cho niềm hạnh phúc của gia đình và con cái của mình.


-KK–

173 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page