top of page

THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

Chúng ta rất khó thay đổi suy nghĩ của mình bởi suy nghĩ chính là sản phẩm của những gì chúng ta đọc và chúng ta nghe được. Vậy nên rất khó để thay đổi suy nghĩ mà chúng ta nên kiểm tra những gì mà chúng ta tiêu thụ cho tâm trí.


Giống như chúng ta không thể thay đổi sức khỏe của mình nhưng chúng ta có thể thay đổi chế độ ăn uống. Chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống thôi là sức khỏe chúng ta được thay đổi như một sản phẩm của chế độ đó.


Do vậy, mỗi một buổi sáng sớm, điều đầu tiên chúng ta cần làm trong 20 phút đầu tiên hãy tiêu thụ cái gì đó thanh khiết, thuần khiết và sạch sẽ cho tâm trí. Nếu chúng ta thực sự muốn có bình an nội tâm, sức mạnh nội tâm thì những thứ mà chúng ta tiêu thụ cho buổi sáng phải là những thứ bình an, thanh khiết và sức mạnh. Tôi không thể vừa tiêu hóa cả bình an lẫn tức giận, bực bội, đau đớn vào buổi sáng, những thứ tôi nghe hay đọc vào buổi sáng.


Truyền thông đóng một vai trò rất quan trọng ngày nay trong việc khiến chúng ta trở thành gì, như phim ảnh hay tin tức mà chúng ta xem, kể cả phim hài. Nếu phim hài đó lại đi chỉ trích điểm yếu của ai đó để gây cười hay làm giảm giá trị của ai đó để gây cười thì đều không tốt cho tâm trí của tôi.


Với các mạng xã hội như ngày nay thì ai cũng có thể trở thành một nhà báo, ai cũng có thể viết ra những suy nghĩ của chính mình và chỉ cần trong vòng 30 phút thôi, nó sẽ được phát tán đi khắp mọi nơi.


Ví dụ, nếu tôi viết về một ai đó thì nó là ý kiến của tôi nhưng nếu tôi lại đi chỉ trích hay làm giảm giá trị của người ấy và khi yếu điểm này của tôi mà chạy đến điện thoại của tất cả mọi người. Khi mọi người đọc thì họ không chỉ tạo ra một ý kiến về người ấy mà mọi người còn tạo ra lối suy nghĩ cho tâm trí của mình. Giờ nó không chỉ là chỉ trích người ấy mà nó đã trở thành một hội chứng chỉ trích bên trong tâm trí. Chỉ là hạ thấp cô ấy mà giờ nó trở thành hội chứng hạ thấp giá trị bên trong tâm trí. Nó còn lan truyền đến rất nhiều nguồi khác nữa.


Nếu các bạn thật sự muốn bình an nội tâm, sức mạnh nội tâm, các bạn cần phải loại bỏ những dòng thông điệp như vậy. Xóa bỏ hoàn tòan không cần phải đọc. Thỉnh thoảng chúng ta vẫn đọc và nói không hay, thôi bỏ đi. Nhưng nó cần phải thực sự bỏ từ đâu? Từ cả điện thoại và cả trong tâm trí của chúng ta.


Chúng ta cần phải xóa bỏ ngay trước khi đọc nếu chúng ta thực sự muốn trở nên mạnh mẽ. Hãy xóa ngay không cần đọc. Một điều chắc chắn rằng, chúng ta không chuyển tiếp cho người khác. Đó là một nghiệp không tốt.


Một người có thể tạo ra thông điệp cho một người nào đó và chỉ kết thúc ở đó và họ chỉ có thể gửi tối đa cho 100 người mà họ biết nhưng nếu hàng trăm người đó lại làm điều tương tự thì sao?


Hãy cẩn trọng những gì chúng ta tạo ra và những gì chúng ta chuyển tiếp cho người khác.


Giờ, hãy đừng ăn những loại thức ăn không khỏe mạnh cho tâm trí và cũng không dâng tặng những thứ lãng phí cho người khác. Những thứ tiêu cực không chỉ về một diễn viên hay vận động viên nổi tiếng nào đó mà nó có thể dành cho bất kể ai.


Chúng ta có sức mạnh để thay đổi người khác. Vào mỗi buổi sáng khoảng 20 phút, hãy chọn thức ăn thật thanh khiết cho tâm trí, bất kể thứ gì nhưng mang lại sự thanh khiết và mạnh mẽ. Những thứ như bình an, hạnh phúc, lòng trắc ẩn, sự tha thứ,…hãy ăn tất cả những thức ăn đó khoảng 20 phút mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ và thói quen ăn uống sạch sẽ và nguyên tắc trong suốt cả ngày nữa.


Khi có nhận thức như vậy thì tôi sẽ cẩn trọng đối với bất kì thông tin nào mà tôi nhận được từ mạng xã hội. Khi tôi đọc báo hay xem tin tức, tôi cẩn trọng trong việc làm tương tự như vậy hay không.


Tốt nhất, hãy chỉ đọc, chỉ nghe những gì cần thiết thôi. Những điều thực sự quan trọng sẽ có người nhắc nhở bạn.


Thông thường báo chỉ hay nói về điều gì? Hay nói về người này người kia, họ thường không hay nói về sự bình yên như dân số ngày hôm qua ngủ thật bình yên. Nếu tôi đọc những thông tin về chém giết và bạo lực thì tự động tôi sẽ tạo ra những sóng rung động của sợ hãi. Do vậy, hãy cẩn trọng.


Hãy ăn thật nhiều món ăn bổ dưỡng cho tâm trí vào buổi sáng thì hãy chọn ra một món thật bổ dưỡng và mạnh mẽ để chúng ta thực hành trong suốt cả ngày. Mỗi một giờ, hãy dành ra một phút nghĩ về điều đó.


Bất kì điều gì tôi muốn, tôi hãy tạo ra một chủ ngữ “TÔI LÀ…” ở đằng trước, sau đó là điều tôi muốn. Ví dụ, tôi là người hay cáu giận và tôi nói với người khác rằng tôi là người luôn cáu giận và không thể kiểm soát được bản thân. Làm như vậy thì thói quen nóng giận cứ tiếp tục gia tăng.


Các bạn cứ thử kiểm tra xem bất kể những điều xấu như về tài chính, sự nghiệp hay các mối quan hệ có rắc rối nào đó và các bạn nói rằng đây là một vấn đề rất lớn thì điều gì sẽ xảy ra? Vấn đề đó sẽ trở nên lớn hơn.

Giờ hãy thay đổi, cùng vấn đề đó những chúng ta hãy chọn cho mình suy nghĩ: vấn đề đó thật là nhỏ, sau đó chúng ta nói: vấn đề đó chẳng có gì, dù cho đó là bệnh của cơ thể, hay công việc, sự nghiệp, hay các mối quan hệ….


KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ GÌ!


Hãy tạo ra những suy nghĩ mạnh mẽ như vậy. Mỗi quan hệ của tôi thật là tuyệt vời, sức khỏe của tôi thật là tốt,…hãy tạo ra những câu khẳng định cho bất kể điều gì chúng ta muốn.


Giờ, chúng ta không nhắc lại bất kể điều gì của ngay hôm nay mà hãy khẳng định những kết quả mà chúng ta muốn trong tương lai.


Chẳng hạn, nếu tôi bị tiểu đường thì đừng bao giờ nhắc đến tiểu đường nữa mà hãy nhắc đến sức khỏe của tôi tốt và cơ thể của tôi khỏe mạnh. Không nhắc đến bệnh nữa. Còn lúc nào chúng ta cũng nhắc đến bệnh (ví dụ nói tôi đang có bệnh tiểu đường) thì sẽ đi lan khắp cơ thể và từ từ cơ thể của tôi sẽ hồi đáp tương đồng với sóng đó.


Ví dụ nữa là tôi đang có mối quan hệ không được tốt với sếp, tôi đi rêu rao với bạn bè rằng: tôi với sếp không thể nào chơi đựơc với nhau. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể nào hài hòa được. Như vậy, mối quan hệ ngày càng tệ hơn.


Giờ hãy thay đổi, và suy nghĩ là gì? Mối quan hệ này thật tuyệt vời.Mối quan hệ này thật là đẹp và hài hòa. Như vậy là tôi đang lan tỏa năng lượng hài hòa, tuyệt vời, tuyệt đẹp vào mối quan hệ này.


Tóm lại, giờ chúng ta hãy ngưng nói về tình trạng về bất kể rắc rối nào cho dù trong mối quan hệ, trong tài chính, công việc,…mà chúng ta hãy nói về những điều chúng ta muốn trong mối quan hệ đó, tài chính đó, công việc đó trở thành trong tương lai và rồi chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi vận mệnh của mình, cho dù trong bất kể lĩnh vực nào.


Hãy làm đầu tiên vào buổi sáng những điều bạn muốn ít nhất 5 lần về những điều mà các bạn muốn trong cuộc đời mình sẽ trở thành. Mỗi một giờ chúng ta lại nhắc lại điều đó và mỗi buổi tối, chúng ta lại nhắc lại trước khi đi ngủ. Làm như vậy, chúng ta sẽ thay đổi được trong cuộc đời mình.

-KK-


476 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


bottom of page