top of page

THIỀN LÀ GÌ?

Đã cập nhật: 13 thg 10, 2021

THIỀN là hành trình quay vào bên trong, là chìa khoá để mở kho tàng bí ẩn của tiềm thức, dẫn bạn vào trái tim nội tâm Thế giới bên trong, nơi cất giấu sự thông tuệ trong trạng thái hoàn thiện của nó. Trái tim này sẽ trực tiếp mách bảo bạn nhiều điều hữu ích – bạn có thể “nghe” được tiếng nói của chính mình. Thông qua trực giác, lương tâm của bạn. Bởi trực giác luôn mời gọi, thôi thúc chúng ta quay trở về.

Mặt khác, hiện nay phần lớn bệnh thể chất đều có nguồn gốc từ tâm bệnh (do lối suy nghĩ tiêu cực) mà ra. Vì vậy, thiền là phương pháp đảm bảo cho tâm trí chỉ tạo ra ý nghĩ thư giãn, điềm tĩnh, bình an và tích cực. Giúp chúng ta loại bỏ đi những ý nghĩ tiêu cực, rối rắm và phục hồi lại môi trường tinh thần nội tại, tích cực bất kể ngoại cảnh bên ngoài diễn biến ra sao.


Do vậy, thiền định là quá trình phục hồi, nhận thức về bình an và sức mạnh tinh thần nội tại - Thiết lập lại mối quan hệ giữa cơ thể và tâm trí…Học cách giữ tâm trí điềm tĩnh và làm chủ được thế giới nội tâm của bạn.


Đó là cơ sở tăng cường khả năng làm chủ bản thân, tạo nền tảng vững chắc cho lòng tự tin và mối quan hệ hài hoà, bền lâu.


MỤC ĐÍCH CỦA THIỀN không phải là ngừng suy nghĩ – mà nắn suy nghĩ theo hướng đúng và tích cực dựa trên sự hiểu biết chính xác về bản thân.



Thiền giúp chúng ta cảm nghiệm khả năng vô tận, không bị hạn chế bởi các nguồn tài nguyên bên trong là vô tận. Thiền cũng là cách để bạn khám phá những bí ẩn và vẻ đẹp của tâm hồn, khơi dậy nguồn sức mạnh bên trong và từ đó, nhận thức được ý nghĩa và mục đích thực sự của cuộc đời là gì.



1.513 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page